Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
taytrangrangtainha.over-blog.com

Tẩy trắng răng tại nhà đơn giản dễ làm, tiết kiệm thời gian, an toàn cho sức khỏe.

【Xem Ngay】Răng Bị Vàng Làm Sao Cho Trắng?

Răng của chúng ta được cấu tạo bởi 3 lớp là men răng – ngà răng – tủy răng. Trong đó, men răng bên ngoài có tác dụng bảo vệ các tác nhân gây tổn hại cho răng. Một khi men răng đã bị tấn công và mài mòn thì trên răng sẽ xuất hiện những vết ố vàng trên răng. Nguyên nhân có thể đến từ 2 hướng. Hoặc là do màu thực phẩm đã bám lâu ngày lên mặt răng và không được làm sạch gây ra hiện tượng răng ngả màu. Nguyên nhân thứ 2 là do phần men răng đã bị mài mòn quá nhiều, để lộ ra phần ngà răng màu vàng đục.

Răng bị vàng làm sao cho trắng?

Nếu bạn của bạn bị ố vàng do màu thực phẩm thì làm thế nào để răng hết vàng là điều đơn giản. Bạn có thể sử dụng những thực phẩm và trái cây như táo, dâu tây, lê, rau mùi thơm, cần tây, trà xanh, súp lơ,.. để chế biến và ăn hàng ngày. 1 số thực phẩm kể trên có tác dụng làm sáng bề mặt răng, đồng thời có thể lấy đi những cặn thức ăn còn giắt lại trong kẽ răng giúp răng không sạch sẽ và vi khuẩn sẽ không còn nơi để sinh sản phá hủy men răng nữa.

Nếu răng bị xỉn màu, ố vàng từ nguyên nhân bên trong thì vấn đề răng bị ố vàng làm sao để trắng cần phải được sự trợ giúp từ các biện pháp chuyên khoa như lấy cao răng, làm trắng răng bằng công nghệ Plasma Cool,…

Khi lấy cao răng, bạn đã loại bỏ được hầu hết các nguyên nhân khiến răng bị ố vàng từ bên ngoài. Công nghệ lấy cao răng bằng sóng siêu âm sẽ làm bong tróc những mảng bám cao răng trên răng, dưới nướu (tác nhân gây ra vết ố vàng trên răng). Tuy nhiên, nếu không thực hiện lấy cao răng thường xuyên, cao răng vẫn sẽ hình thành và quay lại rất nhanh. Vì vậy, các bác sỹ khuyên rằng, nếu sử dụng biện pháp lấy cao răng khi băn khoăn làm sao để răng hết ố vàng, nên định kỳ 6 tháng/ lần lấy cao răng tại các cơ sở nha khoa uy tín.

Cách làm trắng răng bằng muối

Muối là một trong những yếu tố làm sạch răng cơ bản được sử dụng ở mọi lứa tuổi vì nó giúp bổ sung các khoáng chất bị mất trên răng và giúp chúng lấy lại độ trắng bóng tự nhiên. Bạn có thể sử dụng muối thường xuyên vào mỗi buổi sáng như một loại thuốc đánh răng thay vì kem đánh răng.

Một cách khác là trộn muối chung với than củi và sau đó sử dụng nó để đánh răng thường xuyên. Bạn cũng có thể trộn muối chung với bột nở và sau đó sử dụng nó để chà răng nhẹ nhàng giúp giảm màu vàng ố tích lũy trên răng của bạn.

Táo

Táo là một loại trái cây có thể chà xát răng của bạn như một chiếc bàn chải đánh răng và làm cho răng của bạn trông trắng hơn. Hãy cố gắng ăn một hoặc hai quả táo mỗi ngày để loại bỏ các vết ố vàng lưu trữ trên răng của bạn. Khi ăn một quả táo hãy nhai chúng kĩ để các chất axit của quả táo và phần thịt táo thô ráp giàu chất xơ có thời gian hoạt động trên răng của bạn, giúp loại bỏ các vết bẩn ố vàng. Ngoài táo, bạn cũng có thể ăn các loại thực phẩm giòn khác như cà rốt sống, dưa chuột và bông cải xanh.

Húng quế

Húng quế có chứa tinh chất làm trắng răng và bảo vệ răng khỏi các bệnh răng miệng.

Lá húng quế có tính chất làm trắng và do đó nó có thể được sử dụng để làm cho răng của bạn trắng sáng hơn. Đồng thời húng quế cũng có thể bảo vệ răng của bạn khỏi các vấn đề của nướu như bị mưng mủ. Lấy vài lá húng quế và phơi chúng dưới ánh nắng mặt trời trong vài giờ.

Một khi lá hung quế đã khô bạn cần phải xay chúng thành bột. Hãy trộn bột này vào bàn chải đánh răng hàng ngày của bạn và sau đó sử dụng nó để đánh răng. Một cách khác là trộn bột lá húng quế với dầu mù tạt thành hỗn hợp sền sệt và sau đó sử dụng nó để làm sạch răng của bạn.

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post