Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
taytrangrangtainha.over-blog.com

Tẩy trắng răng tại nhà đơn giản dễ làm, tiết kiệm thời gian, an toàn cho sức khỏe.

Rối Loạn Thái Dương Hàm Có Nguy Hiểm Không?

Bệnh viêm khớp thái dương hàm, rối loạn thái dương hàm có thể xảy ra với bất cứ ai. Bệnh lý này khiến bạn ăn nhai khó khăn, để lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai và sức khỏe cơ thể. Bài tìm hiểu dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về rối loạn thái dương hàm có nguy hiểm không và cách điều trị rối loạn khớp thái dương hàm triệt để.

Rối loạn thái dương hàm có nguy hiểm không? Nguyên nhân và biểu hiện viêm khớp thái dương hàm

Bệnh viêm khớp thái dương hàm là bệnh lý khá phổ biến hiện nay, còn thường được gọi là rối loạn khớp thái dương hàm. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này, có thể kể đến như: nhiễm khuẩn, chấn thương, thói quen xấu làm ảnh hưởng đến hàm, viêm khớp, thái hóa khớp…

Bạn thường gặp những biểu hiện sau nếu mắc bệnh viêm khớp thái dương hàm:

– Gặp tình trạng đau một bên hoặc cả hai bên hàm, nhức vùng tai hoặc vùng xung quanh tai.

– Đau nhức khi nhai thức ăn là một trong những triệu chứng bệnh thường gặp.

– Miệng không thể mở to được, thậm chí là khó đóng mở miệng do khớp bị cứng.

– Nhức đầu, ù tai, không nghe rõ và thường nghe tiếng lục cục.

Bệnh viêm khớp thái dương hàm là bệnh lý khá thường gặp

Trong một số trường hợp, nếu bệnh nặng, khớp sẽ bị giãn mạnh, dính hoặc thủng dĩa khớp, khiến người bệnh không thể há miệng được nữa. Vì vậy, tuy không phải là bệnh lý gây nguy hại ngay đến sức khỏe nhưng bạn nên đi thăm khám và điều trị sớm nếu thấy mình có biểu hiện mắc bệnh. Đừng để chức năng ăn nhai, sinh hoạt của hàm bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Cách điều trị rối loạn khớp thái dương hàm

Chữa sưng đau bằng các phương pháp trị liệu

Trường hợp bệnh viêm khớp thái dương hàm ở dạng nhẹ, bạn có thể xoa dịu cảm giác đau – khó chịu bằng các giải pháp sau: Thực hiện vật lý trị liệu xoa bóp cơ, chườm nóng, chiếu tia hồng ngoại, siêu âm, massage…

Chỉ nên ăn thức ăn mềm, nhuyễn và tránh vận động hàm quá nhiều. Nếu bệnh nhẹ và cách điều trị thích hợp, người bệnh đáp ứng tốt thì sau khoảng từ 3 – 5 ngày, gần như bệnh dứt hẳn không mắc lại. Còn nếu bệnh ở mức độ nặng thì cần hỗ trợ điều trị kéo dài hơn. Vì vậy, bạn nên thăm khám chữa trị kịp thời để có kết quả điều trị cao, lại nhanh chóng và dễ dàng.

Trị liệu massage nắn chỉnh khớp hàm là một trong những giải pháp chữa bệnh viêm khớp thái dương hàm

Chữa trị nhờ các giải pháp y khoa

Đối với các răng mọc chen chúc, thưa hay lệch lạc làm sai khớp cắn gây rối loạn ở khớp thái dương hàm. Trường hợp này thì cách điều trị rối loạn khớp thái dương hàm tốt nhất là bạn nên chỉnh hình răng để khớp cắn cân đối khi ăn nhai. Trong trường hợp bị mất răng, cần phải phục hình răng để giữ khớp cắn ổn định.

Nếu trường hợp bệnh viêm khớp thái dương hàm do cấu trúc hàm lệch lạc thì bác sĩ sẽ tiến hành can thiệp tại vị trí này để khớp nối được hài hòa. Tùy vào mức độ viêm khớp mà bạn sẽ được mài điều chỉnh khớp cắn, nhổ răng, phục hình, phẫu thuật…với thời gian điều trị khác nhau. Nếu những người mắc bệnh, tính đến thời điểm khám và chữa dưới một tháng thì khả năng thành công gần như là 100%, còn thời gian mắc bệnh muộn hơn dưới 6 tháng thì tỷ lệ thành công khoảng 90%, trên 6 tháng thì khả năng thành công kém hơn khoảng 70 – 80%. 

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post